Blog

Xây dựng báo cáo dựa trên dữ liệu từ nền tảng Youtube(Youtube Dashboard)

YouTube Dashboards - Example #1: YouTube Video Performance Dashboard

KPI hoặc chỉ số YouTube là một công cụ đo lường đánh giá được sử dụng cho đánh giá nội dung video trên kênh truyền thông xã hội YouTube. Nó dựa trên việc xác định các yếu tố phù hợp cần thiết để thiết lập nội dung thành công, điều cần thiết cho một chiến lược video truyền thông xã hội sinh lợi.

Ở bài viết này, INDA sẽ cung cấp cho bạn mẫu trang tổng quan của YouTube cung cấp một cái nhìn đầy đủ về hiệu suất kênh YouTube của bạn. Dễ dàng kết nối kênh YouTube của bạn và theo dõi lượt xem video, thời lượng thời gian trung bình và số lượng người đăng ký mới mà bạn có. Hình dung hiệu suất tổng thể của kênh để biết người xem đến từ đâu và video hay nhất của bạn là gì.

>>>Đọc thêm:

KHOÁ HỌC TRUY VẤN VÀ THAO TÁC DỮ LIỆU SQL TỪ CƠ BẢN ĐẾN NÂNG CAO

1.Một số KPI, chỉ số nên nắm được

  • Total Watch Time: Thời gian xem tổng hợp của tất cả các video của bạn trong 1 ngày
  • Total Amount of Video Views: Tổng lượt xem
  • Viewer Retention: Thời gian xem của người dùng (khách hàng) khi xem video của bạn
  • Video Engagement:  số người like, share, click, bình luận và những người có xem video hoặc có click vào liên kết hay hình ảnh bạn post lên.
  • Number of Subscribers: Số người theo dõi bạn
  • Daily Active Users (DAU):  thuật ngữ chỉ tổng số người truy cập và tương tác với hình ảnh hoặc video của bạn trong một ngày
  • Traffic Source: là nguồn gốc lưu lượng truy cập mà thông qua đó để biết cách người dùng truy cập vào video của bạn.
  • Subscribers’ Demographics: Đây là 1 chỉ số quan trọng giúp cho bạn có thể nắm được thông tin người xem như tuổi, giới tính, khu vực. Bạn cũng có thể sử dụng thông số này để so sánh với chiến lược ban đầu của mình
  • Top 5 Videos by Views: Top %5 video của bạn có nhiều lượt view nhất

2.Một số mẫu Dashboard

2.1.YOUTUBE VIDEO PERFORMANCE DASHBOARD

YouTube Dashboards - Example #1: YouTube Video Performance Dashboard

2.2.YOUTUBE CHANNEL PERFORMANCE DASHBOARD

YouTube Dashboards - Example #2: YouTube Channel Performance Dashboard

2.3.YOUTUBE KPI DASHBOARD

YouTube Dashboards - Example #3: YouTube KPI Dashboard

3.Tạm kết

Sau tất cả, xác định nhóm khách hàng và xây dựng nội dung là 2 yếu tố vô cùng quan trọng để đi đến sự thành công của của mỗi một video. Bởi vậy, bằng cách đầu tư vào việc xây dựng nội dung chất lượng, bạn có thể thuyết phục đối tượng mục tiêu tin tưởng vào thương hiệu, sản phẩm, … và nhờ đó sẵn lòng đầu tư lại để trở thành khách hàng trung thành của bạn.

Nguồn INDA

[contact-form-7 404 "Not Found"]

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *