Blog

LỢI ÍCH KHI TRIỂN KHAI GIẢI PHÁP BI TRONG DOANH NGHIỆP

Lợi ích 1: Hiểu rõ khách hàng hơn và nhanh chóng điều chỉnh phù hợp với thị trường

Các công cụ BI cho phép công ty xử lý dữ liệu khách hàng từ nhiều nguồn và tạo hồ sơ khách hàng toàn diện. Một trong những mục tiêu của BI là thể hiện các dữ liệu kinh doanh theo cách dễ hiểu. Giúp doanh nghiệp có thể hiểu rõ được nhu cầu và hành vi của khách hàng hơn. Từ đó doanh nghiệp có thể điều chỉnh các sản phẩm và dịch vụ theo thị hiếu của thị trường.

Ra mắt dòng sản phẩm mới

Starbucks đã sử dụng BI để phân tích báo cáo ngành về mức độ tiêu thụ đồ uống tại nhà và cách khách hàng đặt mua sản phẩm ở trong cửa hàng Starbucks. Công ty đã sử dụng thông tin này để tạo ra K-Cup và đồ uống đóng chai để bán tại các hàng tạp hóa. Điều này giúp tăng cường thương hiệu và doanh thu.

Xác định vị trí cửa hàng

Từ năm 2008, Starbucks đã sử dụng Atlas, phần mềm BI mapping để định vị các cửa hàng mới của họ. Nền tảng này cho phép công ty ước tính khả năng doanh thu của một cửa hàng mới bằng cách ước tính một lượng lớn dữ liệu gồm mật độ dân số, thu nhập bình quân, tình trạng giao thông và khoảng cách tới các cửa hàng Starbucks khác. Do đó, công ty thường mở các cửa hàng chính xác nơi mà khách hàng cần và tăng doanh thu mà không ảnh hưởng tới các cửa hàng khác.

Lợi ích 2: Thúc đẩy kinh doanh và các hoạt động marketing

Với các giải pháp BI, doanh nghiệp sẽ xem xét kỹ hơn dữ liệu bán lẻ một cách đa chiều. Từ đó dự đoán được nhu cầu khách hàng và xác định các hoạt động bán hàng và marketing đáp ứng nhu cầu.

Dự đoán nhu cầu khách hàng

Sử dụng phương pháp phân tích dự đoán, Starbucks đã thành công trong việc đẩy mạnh bán hàng nhờ các bảng điện tử hiển thị theo phân tích tại cửa hàng. Các bản hiển thị các mặt hàng dựa theo thời gian, thời tiết, xu hướng. Ví dụ, các mặt hàng đồ ăn sáng trong buổi sáng, đồ uống nóng khi trời lạnh, các món đặc biệt theo dịp lễ… Với phương pháp điều chỉnh theo dữ liệu này cho phép Starbucks đưa tới khách hàng những lời mời chào hấp dẫn hơn.

Tùy chỉnh gợi ý đơn hàng

Ứng dụng di động của Starbucks với hơn 16 triệu người dùng hoạt động giúp họ có lượng lớn thông tin về thói quen mua hàng. Để sử dụng các dữ liệu đó chính xác , công ty đã sử dụng nền tảng BI để gợi ý thêm cho khách hàng những lời mời khác từ lịch sử mua hàng của họ, những lựa chọn phổ biến và lượng hàng của quán. Thông qua việc cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng. Công ty giúp tăng cường lòng trung thành của khách hàng và doanh số bán hàng.

Lợi ích 3: Tối ưu hóa các quy trình hoạt động

Giải pháp BI có thể phân tích dữ liệu để nâng cao quy trình nội bộ doanh nghiệp. Ví dụ như quản lý đặt hàng, quản lý lịch hẹn, quản lý nhân sự, quản lý hàng tồn và quản lý chuỗi cung ứng.

Sắp xếp nhân sự thông minh hơn

Do tối ưu hóa lịch trình của nhân viên, Starbucks chỉ mất khoảng ba phút kể từ khi khách hàng xếp hàng cho tới khi đồ được giao. Công cụ BI giúp quản lý cửa hàng liên tục theo dõi hiệu suất của cửa hàng và xác định xem cửa hàng có hoạt động ổn với nhân viên hiện tại không. Với công cụ này, các quản lý có thể tối ưu công việc. Bằng cách tăng, giảm số nhân viên và lập lại lịch theo nhiệm vụ. Với cách này, nhân viên sẽ không bị quán tải và có nhiều thời gian để trò chuyện cùng khách hàng hơn. Cách tiếp cận cá nhân hóa này sẽ làm tăng sự hài lòng của khách hàng.

Tối ưu hóa quản lý chuỗi cung ứng

Chuỗi cung ứng của Starbucks không có chỗ cho sự lãng phí và kém hiệu quả nhờ tập trung vào BI. Phần mềm BI cho phép truy cập theo yêu cầu đểcập nhật thông tin hàng tồn kho, lịch chuyển hàng và khả năng lưu trữ ngay lập tức. Dựa vào các báo cáo thời gian thực, công ty có thể đưa ra các phản ứng nhân chóng. Ví dụ như chất lượng sản phẩm thô kém có thể bị thay thế bởi một nhà cung ứng thay thế mà vẫn duy trì mức giá cạnh tranh.

Lợi ích 4: Theo dõi sát sao đối thủ

Là một phần của giải pháp BI, các tiêu chuẩn mang tới cái nhìn thực tế cách để vượt trội so với các đối thủ. Phân tích cạnh tranh cho phép doanh nghiệp liên tục cải thiện hiểu suất của mình.

Tìm cách mới để cung cấp dịch vụ

Các tiêu chuẩn cạnh tranh giúp cho Starbucks khám phá sự cần thiết phải thiết lập lại chiến lược vị trí thứ 3 của họ, với giả định cửa hàng phục vụ cả tại chỗ và mang đi. Theo bước của McDonalds, Luckin Coffee và các đối thủ khác. Starbucks ra mắt dịch vụ giao đồ ăn và mở các cửa hàng chỉ mua tại chỗ. Những nỗ lực này đang hoạt động tốt. Điều này giúp họ tiếp cận được thêm nhiều khách hàng ngoài những khách hàng thân tiết.

Lợi ích 5: Tăng lợi nhuận và giảm chi phí.

Các doanh nghiệp sử dụng hiệu quả các giải pháp BI sẽ có thêm nhiều lợi nhuận. Bằng cách phân tích khách hàng và nhu cầu của họ, tăng cường marketing và các hoạt động bán hàng, tối ưu hóa các hoạt động hỗ trợ kinh doanh.

Cũng như Starbucks, triển khai thành công BI và phân tích dữ liệu giúp họ không chỉ lôi kéo thêm khách hàng, tăng cường lượng hàng bán mà còn theo dõi được những thay đổi về hành vi mua hàng để nhận được nhiều sự trung thành của khách hàng hơn.

Nguồn: Internet

    LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ NHẬN ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ
    Xin vui lòng điền vào form dưới đây. Chúng tôi sẽ liên hệ lại ngay cho bạn khi nhận được thông tin:






    Leave a Reply

    Your email address will not be published. Required fields are marked *