Data khách hàng chiếm vai trò quan trọng quyết định hơn 50% sự thành công của các doanh nghiệp ngày nay. Xây dựng và sở hữu một hệ thống dữ liệu khách hàng chất lượng riêng sẽ giúp doanh nghiệp thuận lợi trong tất cả các khâu, từ trước, trong đến sau bán hàng. Data khách hàng không chỉ giúp chủ doanh nghiệp, các phòng ban định hướng kế hoạch. Hỗ trợ nhân viên bán hàng sử dụng data trong quá trình bán hàng và chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả, giúp công ty nâng cao doanh số.
Data khách hàng giúp ích gì cho nhân viên bán hàng
Data khách hàng giúp nhân viên bán hàng tiếp cận khách nhanh chóng, từ đó bạn sẽ khai thác về nhu cầu của khách hàng thuận lợi, biết được đâu là những sản phẩm đúng với sở thích và phù hợp tài chính của khách hàng, từ đó tư vấn giới thiệu sản phẩm dịch vụ phù hợp, nâng cao tỉ lệ chốt sales thành công.
Hiểu rõ thông tin của khách hàng còn giúp nhân viên bán hàng nắm được thế chủ động trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh. Những số liệu từ Lee Resource cho thấy có đến 95% khách hàng đồng ý cho doanh nghiệp của bạn cơ hội thứ hai để phục vụ họ nếu nhân viên bán hàng xử lý các khiếu nại đầu tiên nhanh chóng và trả lại kết quả kịp thời.
Bởi vậy, giải quyết nhanh các phản hồi, đảm bảo được lợi ích khách hàng, điều này không chỉ giúp xây dựng uy tín cho doanh nghiệp mà còn nhận được thiện cảm của khách hàng dành cho thương hiệu của bạn. Phản hồi từ người đã sử dụng luôn là thông tin quan trọng giúp doanh nghiệp hoàn thiện hơn về chất lượng sản phẩm và dịch vụ của mình. Với data khách hàng, nhân viên bán hàng sẽ thu thập được các thông tin này một cách dễ dàng, đồng thời tạo tiền đề cho các giao dịch lần sau, xây dựng lượng khách hàng trung thành của doanh nghiệp.
Nhân viên kinh doanh làm gì với data Khách hàng
Chăm sóc khách hàng hiện tại là việc làm hết sức quan trọng và cần thiết để giúp việc kinh doanh của bạn phát triển bền vững. Số liệu thực tế cho thấy, chỉ có khoảng 4% khách hàng không hài lòng sẽ lên tiếng để phàn nàn, không có khách hàng nào khiếu nại thì không có nghĩa là sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cung cấp là chất lượng. Vì vậy, chăm sóc khách hàng là điều không thể thiếu, ngoài mục đích để nói lời “cám ơn”, việc gọi lại cho khách hàng còn giúp nhân viên bán hàng tìm hiểu xem họ có hài lòng với sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp hay không. Bên cạnh đó, việc làm này còn giúp tạo ấn tượng thương hiệu của công ty bạn trong tâm trí khách hàng. Và đôi khi khách hàng cũ có thể giới thiệu khách hàng mới đến với công ty bạn khi khách hàng nhận thấy sản phẩm chất lượng và chăm sóc khách hàng tốt. Đó chính là cái đích trong marketing mà nhiều công ty muốn đạt được.
Nhân viên kinh doanh có thể khai thác và tìm kiếm khách hàng tiềm năng từ data có sẵn. Khách hàng tiềm năng là đối tượng có thể đưa ra quyết định mua hàng bất cứ lúc nào. Nhằm không để đối tượng này rơi vào tay đối thủ cạnh tranh, theo dõi và chăm sóc thường xuyên là vô cùng cần thiết. Bên cạnh việc quảng cáo lại một cách thụ động cũng cần chăm sóc từ tiếp từ nhân viên bán hàng, để kịp thời nắm bắt, đáp ứng nhu cầu mua hàng của nhóm đối tượng này.
Trong bán hàng, có hơn 60% trường hợp nhân viên bán hàng bỏ ra nhiều thời gian và công sức để tư vấn, nhưng đến bước chốt sales lại thất bại vì nhiều lý do khác nhau mà chủ yếu là do không nắm bắt được nhu cầu thực sự của người mua. Như đã nói qua ở trên, có data khách hàng giúp nhân viên tư vấn hiểu rõ hơn về sở thích cũng như mức độ sẵn sàng chi của khách hàng, từ đó việc chốt sales cũng trở nên dễ dàng và tỉ lệ thành công cũng cao hơn.
Ngoài ra, có rất nhiều cách thu thập phản hồi khách hàng, mà tiết kiệm và hiệu quả nhất là một cuộc gọi trực tiếp từ nhân viên bán hàng. Với data khách hàng có sẵn, việc này quá đơn giản và dễ dàng, giúp doanh nghiệp tiết kiệm được khá nhiều thời gian và công sức cho các cách khảo sát khác. Hiển nhiên, thông tin thu thập được đảm bảo chất lượng, đáng để tin cậy và có giá trị quan trọng trong việc hoàn thiện sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Nguồn: Internet
[contact-form-7 404 "Not Found"]