Blog

Cách thu thập data khách hàng bất động sản hiệu quả thời 4.0

Cách thu thập data khách hàng bất động sản hiệu quả thời 4.0

Việc tìm kiếm và thu thập data khách hàng trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay là điều hết sức quan trọng đối với các doanh nghiệp bất động sản. Nhưng để có được data khách hàng chất lượng thì doanh nghiệp bất động sản cũng cần phải có giải pháp riêng nhằm thu thập được data khách hàng tốt, tăng khả năng cạnh tranh cho doanh nghiệp.

1. Tầm quan trọng của data khách hàng đối với doanh nghiệp bất động sản

Không thể phủ nhận rằng data khách hàng đóng vai trò quan trọng ảnh hưởng lớn tới hoạt động kinh doanh bất động sản của doanh nghiệp, trong đó data khách hàng chiếm tới 50% sự thành công của các doanh nghiệp bất động sản.

Đây cũng là lý do chủ yếu khiến các doanh nghiệp bất động sản đều có gắng xây dựng cơ sở dữ liệu lớn, thu thập và lưu trữ data khách hàng rõ ràng, chi tiết để có thể mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp bất động sản của mình.

Cách thu thập data khách hàng bất động sản hiệu quả thời 4.0

Những dữ liệu liên quan tới data khách hàng không chỉ giúp doanh nghiệp cùng các phòng ban có thể định hướng kế hoạch tốt hơn mà còn giúp nhân viên kinh doanh có thể dựa vào đó để tăng cường hiệu quả tương tác trong quá trình bán hàng và chăm sóc khách hàng, từ đó nâng cao doanh số tốt hơn.

2. Data khách hàng tốt giúp ích gì cho nhân viên khách hàng ?

Data khách hàng chất lượng giúp doanh nghiệp bất động sản có thể khai thác được nhu cầu của khách hàng một cách thuận lợi và hiệu quả nhất, từ đó có thể biết được nhu cầu của khách hàng khi mua, thuê bất động sản và đảm bảo phù hợp với khả năng tài chính của khách hàng, từ đó giúp tăng khả năng chốt sales thành công.

Việc sở hữu data khách hàng chất lượng còn giúp đội ngũ nhân viên tư vấn có thể giải quyết thắc mắc, phản hồi của khách hàng nhanh chóng, từ đó có thể xây dựng được uy tín cho doanh nghiệp bất động sản và tăng cường độ thiện cảm của khách hàng cho thương hiệu bất động sản của bạn.

Với dữ liệu khách hàng tiềm năng, nhân viên bán hàng sẽ thu thập được các thông tin phản hồi từ khách hàng này một cách dễ dàng, tạo tiền đề cho các giao dịch lần sau. Từ đó, xây dựng đội ngũ khách hàng tiềm năng tốt hơn.

3. Làm thế nào để xây dựng được data khách hàng chất lượng

Tầm quan trọng của data khách hàng chất lượng là yếu tố thúc đẩy doanh nghiệp cần phải có giải pháp xây dựng được data khách hàng chất lượng hơn. Trong thời buổi công nghệ số đang lên thì việc xây dựng được data khách hàng chất lượng cũng không dễ dàng.

Cách thu thập data khách hàng bất động sản hiệu quả thời 4.0

Tuy nhiên những bí quyết dưới đây sẽ giúp doanh nghiệp bấ động sản có giải pháp xây dung data khách hàng chi tiết và chất lượng hơn, mang lại nhiều lợi ích tích cực cho doanh nghiệp :

+ Thu thập data khách hàng thông qua gửi mã giảm giá, khuyến mãi

Để xây dựng data khách hàng chất lượng, doanh nghiệp bất động sản cần có giải pháp gửi mã giảm giá, khuyến mãi cho khách hàng để thu thập data khách hàng tiềm năng. Có không ít khách hàng sẽ bị cuốn vào những nội dung mang thông điệp tặng quà, giảm giá của doanh nghiệp.

+ Thu thập data khách hàng qua các chiến dịch Email Marketing

Những chiến dịch Email Marketing cũng là giải pháp thiết yếu giúp doanh nghiệp bất động sản có thể thu thập data khách hàng hiệu quả, tăng cường khả năng tương tác với khách hàng và mang lại hiệu quả cao.

Tại Việt Nam hiện nay cách thức này vẫn chưa được áp dụng nhiều do những thói quen cũng như hình thức tiếp cậnĐể giải quyết tình trạng này, người dùng nên đưa ra những chiến dịch email marketing bằng cách livechat với những chiến dịch và thông điệp tương tự để từ đó có thể phân loại khách hàng. 

+ Thu thập data khách hàng qua phản hồi, đánh giá

Việc hỏi xin đánh giá, phản hồi của khách hàng cũng là cách thu thập data khách hàng tiềm năng tốt hơn, thể hiện được sự quan tâm của thương hiệu đến người tiêu cùng và tăng khả năng lắng nghe khách hàng. Đây là cách thu thập data khách hàng hiệu quả.

+ Chạy quảng cáo để thu thập data khách hàng

Cách nhanh nhất để thu thập data khách hàng có lẽ là dùng tiền tuy nhiên, bạn cần có chiến thuật rõ ràng. Nhiều doanh nghiệp lựa chọn hình thức quảng cáo trên facebook làm chủ đạo.

Tuy nhiên, người dùng có thể chọn các hình thức khác nhau như: Google Ads, shopping, quảng cáo video, …

Nguồn: Internet

[contact-form-7 404 "Not Found"]

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *