Bạn đã nghe thuật ngữ siêu dữ liệu trước đây, nhưng chính xác thì nó mang lại lợi ích gì?
Siêu dữ liệu là mỏ vàng SEO của bạn về thông tin mô tả các dữ liệu khác và nó là một phần không thể thiếu của hầu hết mọi thứ chúng tôi làm hàng ngày. Nó được sử dụng để mô tả thông tin về tài liệu, video, hình ảnh, trang web và hơn thế nữa.
Ví dụ: tệp video mà bạn đã quay bằng thiết bị di động của mình có thể bao gồm thông tin siêu dữ liệu như tên tệp, ngày tạo, dung lượng tệp, độ phân giải, thời lượng video, …
Khi nói đến tiếp thị kỹ thuật số, siêu dữ liệu đóng một vai trò quan trọng trong việc tổ chức và hiển thị nội dung để các nỗ lực tiếp thị của bạn có thể đạt được tiềm năng tối đa của chúng. Thông tin này cũng làm tăng khả năng hiển thị thương hiệu của bạn và làm cho nội dung của bạn có thể được tìm kiếm nhiều hơn trên web.
Vì vậy, hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về siêu dữ liệu là gì và bạn có thể sử dụng siêu dữ liệu đó như thế nào để mang lại lợi ích cho thương hiệu của mình.
Mục lục
Tại sao siêu dữ liệu lại quan trọng đối với các nhà tiếp thị?
Sự hiện diện của dữ liệu trên web và trong tiếp thị kỹ thuật số đã trở thành một tài sản quan trọng đối với các nhà tiếp thị vì nhiều lý do. Thông tin này giúp xây dựng kết nối giữa thương hiệu và khán giả, đồng thời làm cho nội dung web dễ tìm kiếm và sẵn sàng hơn. Khi được sử dụng hiệu quả, siêu dữ liệu có thể tăng tỷ lệ nhấp vào các trang web và mức độ tương tác trên nội dung.
Được sử dụng trực tuyến như thế nào?
Có nhiều cách khác nhau mà các nhà tiếp thị có thể tổ chức siêu dữ liệu trực tuyến để tiếp cận nội dung tối ưu. Khía cạnh quan trọng nhất của siêu dữ liệu liên quan đến trang web của bạn. Đây là nơi then chốt để đảm bảo thông tin được sắp xếp và mô tả chính xác nhất có thể, điều này sẽ hỗ trợ khả năng khám phá trang web của bạn.
Việc sử dụng các từ khóa thích hợp trong thông tin siêu dữ liệu như bản sao trang web, thẻ tiêu đề, mô tả, hình ảnh và các phương tiện khác đều đóng một vai trò không thể thiếu trong việc làm cho trang web của bạn có thể tìm kiếm được.
Mối quan hệ với SEO
Siêu dữ liệu cũng có tác động lớn đến SEO vì nó được hiển thị trong trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP) của Google. Bằng cách tối ưu hóa siêu dữ liệu của bạn để trở nên phong phú về từ khóa cũng như có định hướng chuyển đổi, bạn có thể tăng lượng lưu lượng truy cập vào trang web của mình.
URL trang, Thẻ tiêu đề và H1 của bạn là tất cả các yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng. Mặc dù mô tả meta không phải là yếu tố xếp hạng trực tiếp, nhưng nó ảnh hưởng đến tỷ lệ nhấp chuột của bạn, điều này ảnh hưởng đến thứ hạng. Đây là lý do tại sao chúng tôi luôn nỗ lực để đưa từ khóa cũng như CTA mạnh mẽ vào các mô tả meta của chúng tôi.
Siêu dữ liệu và phương tiện truyền thông xã hội
Siêu dữ liệu cũng đóng một vai trò lớn trong tiếp thị truyền thông xã hội, nhưng nó là một công cụ thường bị nhiều nhà tiếp thị bỏ qua và có thể khiến bạn phải trả giá đắt khi tham gia vào nội dung. Bằng cách cấu trúc chính xác siêu dữ liệu trên các trang truyền thông xã hội của bạn, nó sẽ giúp làm cho nội dung của bạn hấp dẫn nhất có thể và hấp dẫn về mặt hình ảnh đối với khán giả, do đó có thể tăng mức độ tương tác và lượt chia sẻ.
Tăng mức độ tương tác trên các bài đăng trên mạng xã hội đóng một vai trò thiết yếu trong việc tăng khả năng hiển thị thương hiệu của bạn trong bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm, vì vậy, việc làm cho bài đăng của bạn có tính thẩm mỹ và nhiều thông tin là điều bắt buộc. Một số nền tảng xã hội giúp bạn dễ dàng thêm hoặc thay đổi siêu dữ liệu trước khi đăng nội dung. Tuy nhiên, Facebook gần đây đã thay đổi khả năng này và làm cho nó để bạn không thể thay đổi siêu dữ liệu — tiêu đề, mô tả và hình ảnh — khi chia sẻ một liên kết.
Vì hầu hết các nền tảng mạng xã hội đều có xu hướng tuân theo những gì Facebook đang làm, nên điều quan trọng là phải đảm bảo siêu dữ liệu hiện có hấp dẫn đến mức không cần thiết phải sửa đổi từng cá nhân trên nền tảng xã hội.